Phải làm gì để tiết kiệm gas?

Phải làm gì để tiết kiệm gas?

Phải làm gì để tiết kiệm gas?

Phải làm gì để tiết kiệm gas?

Phải làm gì để tiết kiệm gas?
Phải làm gì để tiết kiệm gas?
Tin tức

Phải làm gì để tiết kiệm gas?

Một số người có thói quen vừa nấu (đun nước, ninh cháo…) vừa làm việc khác như quét nhà, xem tivi... Và hấu hết đều quên cho tới khi nhớ ra thì một lượng gas đã tiêu hao uổng phí vì món ăn đã qúa lửa, nước cạn, thậm chí cháy nồi.

Phải làm gì để tiết kiệm gas?
Ngày nay, với cuộc sống đang ngày càng phát triển thì vật giá cũng ngày càng leo thang, và gas cũng là 1 trong số đó. Vì vậy hôm nay Darling sẽ hướng dẫn có các bạn những mẹo để có thể tiết kiệm được lượng gas sử dụng 1 cách tối ưu nhất.
1. Chọn mức lửa vừa
Bạn nên để mức lửa vừa đủ với diện tích đáy nồi vì khi để lửa quá lớn sẽ làm tiêu hóa gas nhanh hơn mà thức ăn lại lâu chín do nhiệt đã bị phân tán ra xung quanh thay vì phải tập trung và đáy nồi.


2. Chọn dụng cụ nấu
Khi nấu, bạn nên xác định rõ nấu nhiều hay ít từ đó chọn nối hoặc chảo phù hợp. Tránh để việc nấu ít nhưng nấu trong nồi lớn vì rõ ràng như vậy sẽ rất lãng phí gas. Đối với những món ăn cần thời gian lâu như ninh, hầm xương thì bạn nên chuyển sang dùng nồi áp suất. Việc này vừa làm thức ăn nhanh chín, mềm mà còn tiết kiệm được gas nữa.


3. Vệ sinh bếp thường xuyên
Việc vệ sinh bếp gas nên thực hiện mỗi ngày sau khi bạn nấu ăn xong để những cặn bẩn không bám lại và bít lỗ dẫn khí, khi bạn nấu khí gas sẽ không ổn định, lửa không đều và dẫn đến việc thức ăn lâu chín cùng với việc hao gas.


4. Hạn chế cho nước trong khi nấu
Trong lúc nấu, nếu thật sự cần thì bạn hãy thêm nước. Tốt nhất bạn nên canh lượng nước đủ để nấu, hấp...để tránh thêm nước và phải đợi sôi mất thời gian và tốn gas nữa.


5. Khóa gas cẩn thận
Bạn nên tập thói quen khóa bình gas lại sau khi nấu xong. Việc làm này vừa tiết kiệm lượng gas thất thoát, vừa đảm bảo an toàn cho gia đình và bản thân bạn, tránh những tình trạng rò rỉ gas gây cháy nổ...


6. Không bật tắt bếp nhiều lần
Để hạn chế việc bật hoặc tắt bếp nhiều lần, cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn tất cả những thứ cần thiết để nấu món ăn. Như vậy, khi bắt đầu nấu bạn có thể cho thức ăn vào liên tục mà không cần phải tắt bếp.


7. Sử dụng vòng chắn gió
Vòng chắn gió hay còn được gọi là kiềng tiết kiệm gas được làm bằng kim loại được dùng bao xung quanh đầu đốt, đang có bán rộng rãi tại các chợ và siêu thị.
Sản phẩm này sẽ giúp lượng nhiệt không bị tản khi đun, định hướng nhiệt đi thẳng lên đáy nồi. Lượng năng lượng có thể được tiết kiệm trong trường hợp này.


8. Tập trung khi nấu ăn
Một số người có thói quen vừa nấu (đun nước, ninh cháo…) vừa làm việc khác như quét nhà, xem tivi... Và hấu hết đều quên cho tới khi nhớ ra thì một lượng gas đã tiêu hao uổng phí vì món ăn đã qúa lửa, nước cạn, thậm chí cháy nồi. Vì thế hãy tập trung khi nấu.


Với 8 điều trên đây, hi vọng bạn sẽ trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích về việc tiết kiệm gas cũng như đảm bảo sự an toàn khi nấu nướng. Darling sẽ tiếp tục tổng hợp những kinh nghiệm hay khác nữa để bạn có thêm nhiều kiến thức thật hay trang bị cho những lúc cần thiết nhé!
Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Cách lựa dưa hấu ngon cho ngày tết.


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !