Mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm điện

Mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm điện

Mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm điện

Mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm điện

Mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm điện
Mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm điện
Tin tức

Mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm điện

Nếu bạn vệ sinh các thiết bị trong nhà định kỳ thì chúng sẽ hoạt được ở mức độ tốt nhất và điều đó có nghĩ là bạn sẽ tiết kiệm được 1 lượng kha khá tiền điện mỗi tháng rồi đấy...

Mẹo nhỏ để giúp bạn tiết kiệm điện

Mỗi tháng bạn đều phải chi 1 số tiền không nhỏ vào tiền điện. Tuy nhiên, nếu bạn là người biết những mẹo vặt dưới đây thì tiền điện mỗi tháng bạn phải trả sẽ không phải là điều đáng lo nữa!

1. Dùng đèn sợi đốt

Bóng đèn sợi đốt huỳnh quang chỉ tiêu thụ 1/5 - 1/3 lượng điện năng mà so với bóng đèn thường cộng thêm tuổi thọ cũng cao hơn bóng đèn thường đến 15 lần.

Với ưu điểm này, bóng đèn sợi đốt huỳnh quang trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc tiết kiệm điện của bạn đấy.

2. Đóng cửa kín

Khi bạn sử dụng quạt máy hay máy lạnh, dù chỉ với 1 lỗ nhỏ trên tường hoặc khe hở cũng làm thất thoát lượng hơi lạnh vốn có rồi. Vậy nên hãy kiểm tra các vị trí có thể thất thoát hơi lạnh như: cửa sổ, tường nhà...và bịt kín chúng lại. Khi đó, tiền điện hàng tháng của bạn cũng sẽ giảm đi đáng kể.

3. Vệ sinh thiết bị điện

Nếu bạn vệ sinh các thiết bị trong nhà định kỳ thì chúng sẽ hoạt được ở mức độ tốt nhất và điều đó có nghĩ là bạn sẽ tiết kiệm được 1 lượng kha khá tiền điện mỗi tháng rồi đấy.

Ví dụ:  - Làm sạch bộ lọc không khí cũng giúp điều hoà của bạn làm mát không khí hiệu quả hơn.

- Nếu bạn giữ cho các quạt điện khỏi bụi, nó sẽ ngăn chặn động cơ nóng lên và sử dụng năng lượng nhiều hơn.

4. Rút điện đối với các thiết bị không sử dụng

Với các thiết bị điện tử kể cả laptop hay sạc pin điện thoại thì dù cho bạn không sử dụng nhưng khi cắm nguồn thì nó vẫn đang tiêu tốn một lượng điện năng nhất định trong ngôi nhà của bạn. Vì thế, hãy rút tất cả các phích cắm của thiết bị nếu như bạn không sử dụng.

5. Tắt các thiết bị điện khi ra ngoài hoặc du lịch dài ngày

Đây là cách tiết kiệm đơn giản nhất mà bạn có thể thấy ngay hiệu quả. Khi có việc cần ra ngoài hoặc đi du lịch dài ngày, việc tắt hết các thiết bị điện không dùng đến sẽ bảo vệ lăng lượng và tiết kiệm điện năng cũng như tiền bạc cho gia đình bạn.

Chỉ với những cách cực kỳ dễ làm trên đây thôi là bạn đã có thể tiết kiệm được kha khá lượng điện cũng như tiền bạc rồi, số tiền đó bạn có thể sử dụng vào 1 việc khác

Nguồn: Dienmayxanh

Xem thêm: Xử lý khi laptop bị ướt.


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !