Làm sao để ruồi, muỗi, kiến và gián tránh xa gia đình bạn?

Làm sao để ruồi, muỗi, kiến và gián tránh xa gia đình bạn?

Làm sao để ruồi, muỗi, kiến và gián tránh xa gia đình bạn?

Làm sao để ruồi, muỗi, kiến và gián tránh xa gia đình bạn?

Làm sao để ruồi, muỗi, kiến và gián tránh xa gia đình bạn?
Làm sao để ruồi, muỗi, kiến và gián tránh xa gia đình bạn?
Tin tức

Làm sao để ruồi, muỗi, kiến và gián tránh xa gia đình bạn?

Bị muỗi chích có thể mắc những căn bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, vàng da... rất nguy hiểm đến tính mạng. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn tạm biệt muỗi mà không cần dùng thuốc xịt...

Làm sao để ruồi, muỗi, kiến và gián tránh xa gia đình bạn?
Việc dùng thuốc xịt côn trùng để đuổi ruồi, muỗi, kiến và gián tưởng chừng vô hại nhưng thực tế nếu sử dụng lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Và để hạn chế được vấn đề này, Darling sẽ mách cho bạn cách để đuổi côn trùng với những nguyên liệu cực kỳ an toàn và dễ tìm.
1. Đuổi kiến

  • Chanh tươi hoặc vỏ chanh băm nhỏ

  • Bã cà phê, phấn rôm hoặc cho 1 chút xăng, dầu hỏa...

  • Bột mì, muối hoặc tiêu lên kệ bếp

 

  • Dùng vỏ dưa leo hoặc ớt bột

 

  • Hỗn hợp nước và giấm trắng : Pha nước và giấm theo tỉ lệ 1:1. Côn trùng rất ghét mùi giấm nên chúng sẽ tránh xa.

 

2. Đuổi gián
Nhiều người nhìn gián là cảm thấy chúng thật đáng sợ. Hãy tận dụng những cách sau để chúng tránh xa bạn ra nhé.

  • Rải phèn chua bột: xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát và rửa mặt.

  • Đặt dưa leo thái lát trong tủ thức ăn: sau vài ngày bạn lại thay dưa leo mới nào, gián rất ghét mùi dưa leo nên chắc chắn sẽ không bao giờ lại gần.

 

  • Trộn nhào bột baking soda với bánh ngọt với hành phi thơm rồi để gián bò vào ăn: 

        Chúng sẽ bị sình bụng mà chết. Khi gián chết trong tổ thì các con gián khác ăn xác gián chết sẽ bị lây lan chứng sình bụng rồi chết sạch hết ổ này đến ổ kia.

 

  • Cắt hành tây hoặc hành lá ra đĩa: để sẵn trong bếp, khi gián ngửi thấy mùi sẽ chạy đi hết, ngoài ra còn giúp thức ăn giữ được tươi lâu hơn.

3. Đuổi ruồi

  • Sử dụng lá bạc hà tươi hoặc khô

Với lá bạc hà tươi, bạn cắt nhỏ, cho vào ly nước, đặt gần nơi có thức ăn hoặc cửa sổ để ruồi không tới gần. Còn lá bạc hà khô bạn cho vào túi, treo ở cửa ra vào.

 

  • Đặt 1 chậu húng quế trong nhà: mùi của húng quế có thể giúp đuổi ruồi rất tốt, bạn có thể đặt trong bếp hoặc những nơi ruồi thường bay tới.

  • Làm nến sả:

        Bạn đun chảy nến, sau đó hòa vào nến đã đun chảy một lượng tinh dầu sả vừa đủ. Tiếp đến, cho lại hỗn hợp này vào khuôn đựng nến, đã có sẵn sợi bấc và chờ cho nến đông lại. Sau khi làm xong, bạn đốt nến lên, đặt trong nhà, mùi hương tỏa ra từ nến sẽ xua đuổi ruồi hiệu quả lắm đấy.

 

  • Dùng chanh tươi: Cắt đôi một quả chanh, sau đó đặt vào trong lò vi sóng và để cánh cửa lò mở qua đêm. Sáng hôm sau, bạn đóng cửa lò lại và bật lò vi sóng lên khoảng 1-2 phút. Khi mở cánh cửa lò ra, bạn sẽ thấy mùi chanh thơm tỏa khắp căn bếp, ruồi rất sợ mùi này và sẽ không dám lại gần nữa. 

4. Đuổi muỗi
Bị muỗi chích có thể mắc những căn bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, vàng da... rất nguy hiểm đến tính mạng. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn tạm biệt muỗi mà không cần dùng thuốc xịt.

  • Đốt vài miếng vỏ cam hoặc quýt phơi khô: Bạn đốt trong nồi đất nhỏ rồi đặt ở phòng kín trong vài phút. Lũ muỗi sẽ không còn trong căn phòng của bạn và mùi khó chịu trong phòng nếu có cũng biến mất.

  • Vẩy một ít nước hoa hoặc đặt một bát tỏi đã nghiền nát: muỗi rất ngại những mùi này.

  • Dùng bia hoặc nước đường: cho 5 – 10ml bia hoặc nước đường vào chai. Sau khi cho vào chai, bạn lắc mạnh rồi đặt ở chỗ có nhiều muỗi, chỉ một thời gian ngắn bạn sẽ thấy tác dụng.

  • Đặt trong nhà bạn một bồn hoa dạ lan hương (hoa tiên ông) hoặc bạc hà: cách làm này vừa tô điểm cho ngôi nhà thêm xinh, vừa có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

  • Sử dụng đèn bắt muỗi, vợt bắt muỗi

        Bạn có thể dùng đèn bắt muỗi hoặc vợt bắt muỗi để trị tận gốc việc muỗi bay trong nhà, tránh gây ra các bệnh như sốt xuất huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe của thành viên gia đình bạn.
Chỉ cần bật đèn bắt muỗi qua đêm và ngủ một giấc ngon lành. Đèn quá tiện lợi khi vừa có thể làm đèn ngủ vừa có thể tiêu diệt những con muỗi đáng ghét cho bạn và gia đình một giấc thật ngon.


Vậy là chỉ với những nguyên liệu và vật dụng đơn giản trên đây, bạn đã có thể tự bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như của gia đình bạn rồi đấy. Áp dụng ngay cho ngôi nhà của mình nhé!
Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Sử dụng quạt như thế nào để không mắc bệnh?


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !