Bạn đã biết tác hại của rác thải điện tử chưa?

Bạn đã biết tác hại của rác thải điện tử chưa?

Bạn đã biết tác hại của rác thải điện tử chưa?

Bạn đã biết tác hại của rác thải điện tử chưa?

Bạn đã biết tác hại của rác thải điện tử chưa?
Bạn đã biết tác hại của rác thải điện tử chưa?
Tin tức

Bạn đã biết tác hại của rác thải điện tử chưa?

Tuyệt đối không nên tự ý xử lý các loại rác điện tử theo bất cứ cách nào (tái chế, đốt...)không đúng quy định...

Bạn đã biết tác hại của rác thải điện tử chưa?
Thuật ngữ "Rác thải điện tử" có lẽ vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người. Vì vậy trong bài viết này Darling sẽ giải đáp giúp bạn rác thái điện tử là gì và có ảnh hưởng gì đến đời sống và môi trường sống của chúng ta nếu không được xử lý đúng cách nhé.
1. Định nghĩa về rác thải điện tử
Đối với những vật dụng điện tử có thể tái chế như đầu DVD, laptop, tivi, tủ lạnh...khi đến ngày không còn sử dụng được nữa thì sẽ được gọi là rác thải điện tử.
Tuy nhiên, trong những vật dụng này lại có chứa rất nhiều các chất độc hại như chì, thủy ngân...


2. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không xử lý rác thải điện tử đúng cách?
Gây bệnh cho người tiếp xúc trực tiếp
- Tại những quốc gia đã và đang phát triển thì số lượng rác thải điện tử đang ngày càng tăng lên do nhu cầu sử dụng đồ điện tử ngày càng nhiều. Đi kèm theo đó là những mối đe dọa đến môi trường sống cũng như sức khỏe của con người vì trong rác thải điện tử có chứa rất nhiều chất độc hại.
- Có lẽ bạn sẽ nghĩ những thứ như tủ lạnh, tivi... sao lại có thể độc hại được, nhưng thứ cấu tạo nên chúng lại rất độc hại bao gồm các kim loại nặng, chất hóa học dễ xâm nhập vào đất và nước.
- Ở Việt Nam, các vựa ve chai thường thu mua loại rác này và họ tự tháo gỡ những bộ phận bên trong để bán lại. Chính vì sự vô tình này đã làm các chất độc hại bám vào đất và tích tụ dần thẩm thấu vào nguồn nước ngầm.
Không chỉ vậy, tay chân họ cũng dính những chất kim loại nặng đó, mặc dù rửa với xà bông nhưng nó vẫn sẽ còn bám lại và dễ gây bệnh cho họ về đường hô hấp, thậm chí ưng thư, suy giảm nhận thức...


Môi trường bị ô nhiễm
- Hiện nay còn nhiều nhà máy xử lý rác điện tử còn thô sơ, không được vận hành một cách an toàn.
- Lượng không khí thải ra từ việc đốt cháy rác thải điện tử khi hít vào sẽ rất độc hại, đặc biệt có chất dioxin dễ gây ra quái thai hay dị tật đối với thai nhi.
Những vật dụng như tivi, camera, màn hình máy tính thường có ống tia cực âm bên trong, có chứa những chất như chì và baric rất dễ xâm nhập vào đất và nguồn nước. Việc này vô tình sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sử dụng nguồn nước ở gần đó.


3. Vậy phải xử lý rác thải điện tử như thế nào?


Hãy mang rác điện tử đến những nơi chuyên thu mua chúng
Tuyệt đối không nên tự ý xử lý các loại rác điện tử theo bất cứ cách nào (tái chế, đốt...)không đúng quy định. Với những nguy hiểm mà chúng mang lại, cần phải được xử lý theo đúng quy trình.
Bạn có thể liên hệ với những công ty, nhà máy chuyên xử lý rác thải điện tử để được thu mua và hỗ trợ xử lý rác thải điện tử. Như vậy, bạn đã có thể bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe của gia đình rồi đấy.
Dưới đây là 2 công ty xử lý rác thải điện tử mà bạn có thể liên hệ:

  • Công ty Môi trường Á Châu, số 404 Tân Sơn Nhì, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.HCM.

  • Công ty TNHH XD Môi trường Thái An, 279 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM.

Sử dụng máy lọc nước
- Nhiều hộ gia đình đã dần dần sử dụng nước máy thay cho nước ngầm vì nước máy sẽ sạch hơn. Tuy nhiên, việc xả rác thải điện tử liên tục sẽ làm nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng cho dù là nước biển hay nước sông.
Cho dù có sử dụng nguồn nước máy cũng ko thể khử sạch hoàn toàn được lượng kim loại nặng đã nhiễm trong đó. Để sức khỏe được bảo vệ, bạn có thể dùng máy lọc nước để có thể lọc sạch nguồn nước mà bạn sử dụng và đảm bảo sức khỏe.
- Bên cạnh đó máy lọc nước cũng sẽ bổ sung thêm nhiều chất khoáng có lợi cho cơ thể bạn.

Với bài viết này, Darling hy vọng bạn đã biết được cách xử lý rác thải điện tử cho đúng để góp phần bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe của bản thân và gia đình nhé bạn.
Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Nhận biết thành phần dinh dưỡng cho thực phẩm an toàn.


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !