Bí quyết khử mùi các loại thịt

Bí quyết khử mùi các loại thịt

Bí quyết khử mùi các loại thịt

Bí quyết khử mùi các loại thịt

Bí quyết khử mùi các loại thịt
Bí quyết khử mùi các loại thịt
Tin tức

Bí quyết khử mùi các loại thịt

Thịt cừu là loại thịt có mùi nặng nhất nên bạn hãy cho thêm củ cải thái nhỏ và giấm vào chế biến cùng sẽ giúp món ăn hết mùi hôi và giúp tăng thêm vị ngon của thịt.

Bí quyết khử mùi các loại thịt
Có rất nhiều loại thịt có thể chế biến được trong các bữa ăn hằng ngày như cá, lươn, thịt heo (lợn), thịt bò, thịt gà, vịt, thịt cừu, dê,...Tuy nhiên chúng ta cần khử mùi hôi của thịt trước khi chế biến, vậy nên Darling sẽ tổng hợp những cách khử mùi các loại thịt dưới đây để bạn tham khảo thêm.
Bạn hãy nhớ rằng nếu bạn không khử mùi của thịt hoặc khử mùi sai cách thì khi chế biến món ăn sẽ bị mất đi hương vị hấp dẫn riêng của món ăn hoặc có thể mùi thịt sẽ bị tăng lên.
1. Thịt heo
Đây là loại thịt thông thường được sử dụng nhất trong các bữa ăn. Nếu thịt được mua từ chợ và chế biến liền thì bạn không cần phải khử mùi thịt, nhưng nếu bạn bảo quản thịt trong tủ đông hoặc tủ lạnh để dùng dần thì trước khi chế biến bạn phải khử mùi nếu không thịt sẽ dễ bị bám mùi và làm món ăn mất ngon.


Cách khử mùi
Trần trong nước sôi 3 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh trước khi chế biến.
Nếu bạn muốn làm món thịt luộc  hãy cho vào nước luộc một củ hành đập dập, hành sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt. Ngoài ra bạn hãy cho vào nước luộc thịt một ít rượu trắng trước khi vớt thịt ra, rượu trắng sẽ giúp tẩy sạch mùi hôi có trong thịt hiệu quả nhất. Và hãy nhớ vớt bọt thường xuyên để giúp thịt sạch và đỡ hôi hơn nhé.
2. Thịt bò
Một số người khá là khó chịu với mùi của thịt bò mặc dù chúng có rất nhiều dinh dưỡng và rượu là chất khử mùi thịt bò rất hiệu quả.


Cách khử mùi
Rửa thịt bằng nước sạch sau đó tiếp tục rửa lại hoặc ngâm thịt bằng rượu trong 15 phút. Cách này vừa giúp thịt giảm mùi hôi vừa làm cho thịt bò mềm và ngon hơn.
Trong lúc ướp, nếu không muốn dùng tỏi thì bạn hãy nướng 1 củ hành khô, bóc vỏ rồi giã hành rồi đem ướp thịt.
Nếu bạn làm món hầm với miếng lớn, để khử đi mùi hôi của thịt, bạn cho thịt vào nước lạnh và đem đun nóng lên (không để sôi), sau đó vớt ra và thái miếng.
3. Thịt dê


Cách khử mùi

  • Cách 1: Bỏ thịt dê cắt thành miếng vào nồi nước nóng, thêm một ít bã rượu (hèm). Tỉ lệ như sau: cứ 500g thịt dê thêm 500g nước và 25g bã rượu đun đến khi sôi và vớt thịt ra.

  • Cách 2: Rửa thịt bằng nước nóng, cắt miếng to rồi cho vào các hương liệu (hồi hương, quế, hồ tiêu...) luộc đến khi sôi thì vớt thịt ra.

  • Cách 3: Dùng tăm chọc nhiều lỗ quanh thân 1 vãi củ cải đã gọt vỏ. Bỏ vào nấu cùng với thịt dê để chúng hút mùi.

  • Cách 4: Bỏ 1 nắm nhỏ đậu xanh nấu cùng thịt sẽ dễ dàng khử được mùi của thịt dê. Nếu không thích đậu xanh bạn có thể sử dụng vỏ quýt hoặc cam để thay thế.

4. Thịt cừu
Thịt cừu là loại thịt có mùi nặng nhất nên bạn hãy cho thêm củ cải thái nhỏ và giấm vào chế biến cùng sẽ giúp món ăn hết mùi hôi và giúp tăng thêm vị ngon của thịt.


Cách khử mùi
Rửa sạch bằng nước, sau đó hòa rượu trắng với gừng giã nát và ướp lên thịt trong 15 phút. Thui thịt trên lửa đến khi lớp ngoài của thịt hơi vàng.
Tiếp theo ướp thịt theo món bạn muốn nấu.
5. Thịt gà, vịt
Nếu bạn khử mùi hôi của thịt gà và vịt không kĩ thì mùi vị thức ăn sẽ bị giảm đi rất nhiều đấy.

 


Cách khử mùi
Để món ăn chế biến từ gà hoặc vịt không bị hôi, trước khi luộc nên bóp thịt với chút muối hoặc gừng đập giập, có thể cả chút rượu trắng,  khoảng 5 phút rồi rửa sạch, để ráo sau đó đem luộc.
Cho một mẩu gừng đập dập vào nồi luộc. Như vậy gà, vịt sẽ hết mùi hôi và món ăn của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.
6. Cá

  • Sau khi đã làm sạch cá cơ bản (bỏ mang, đánh vẩy, cắt vây, bỏ ruột) bạn hãy dùng muối thường hoặc muối hạt chà xát lên cá.

  • Với những loại cá có mùi tanh mạnh, phải bỏ thật sạch màng đen, gân máu trong bụng cá, rồi rửa cá kỹ lại bằng nước sạch.

  • Muốn chắc ăn hơn, hãy ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cá sẽ sạch nhớt và khử được mùi tanh.

7. Tôm


Khi mua tôm về và sơ chế xong (cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch) hãy ngâm tôm trong hỗn hợp gồm nước , muối và rượu trắng để giảm bớt mùi tanh sau đó vớt ra và để ráo nước. Như vậy, khi chế biến thịt tôm sẽ dai giòn hơn mà không bị mùi tanh.
8. Lươn

  • Để khử được độ nhớt trên thịt lươn bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc nước vo gạo tuốt lươn đến khi không còn nhớt là được.

  • Đừng sử dụng giấm, vì mùi của giấm sẽ làm mất mùi vị của thịt lươn.

  • Ngoài ra, bạn có thể đổ nước nóng để lươn tự quẫy làm sạch nhớt. Khi đã sạch, tiến hành mổ bụng, bỏ nội tạng và rửa lại bằng nước muối cho sạch.

  • Hấp lươn chín rồi mới lóc thịt, muốn cho nhanh và lấy được hết nên dùng cật tre, hoặc muỗng gỡ thịt. Tuyệt đối không được đụng nước khi lươn đã chín, chỉ cần bạn lỡ tay để nước vấy vào thịt, lươn sẽ rất tanh.

Với những bí quyết khử mùi thịt ở trên đây, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng nấu 1 bữa ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe cho gia đình. Hãy ghi nhớ và thực hiện ngay để xem kết quả nhé. Chúc các bạn thành công.
Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Bí quyết dọn nhà nhanh hơn.

 


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !