Tivi bị nhiễu mờ và cách khắc phục?

Tivi bị nhiễu mờ và cách khắc phục?

Tivi bị nhiễu mờ và cách khắc phục?

Tivi bị nhiễu mờ và cách khắc phục?

Tivi bị nhiễu mờ và cách khắc phục?
Tivi bị nhiễu mờ và cách khắc phục?
Tin tức

Tivi bị nhiễu mờ và cách khắc phục?

Việc đầu tiên là tắt màn hình cũng như rút các nguồn kết nối với thiết bị ngoại vi như cáp hay thiết bị thu sóng vệ tinh. Sau đó vài phút bạn có thể bật tivi và kiểm tra lại. Việc làm này đôi khi có thể giúp bạn loại bỏ được vấn đề bị nhiễu sóng.

Tivi bị nhiễu mờ và cách khắc phục?
Khi sử dụng tivi đôi khi sẽ phát sinh lỗi bị nhiễu mờ, trường hợp này cũng sẽ có cách khắc phục mà Darling sẽ hướng dẫn cho bạn ngay trong bài viết này.
1. Nguyên nhân

  • Cáp đồng trục phía sau màn hình bị lỏng hay hỏng.

  • Do mưa, nhà ẩm ướt khiến tín hiệu bị truyền xuống đất theo hơi ẩm.

  • Có thể do sóng vô tuyến bị ảnh hưởng bởi các nguồn sóng khác hoặc bị nhiễm từ.


2. Cách khắc phục

  • Việc đầu tiên là tắt màn hình cũng như rút các nguồn kết nối với thiết bị ngoại vi như cáp hay thiết bị thu sóng vệ tinh. Sau đó vài phút bạn có thể bật tivi và kiểm tra lại. Việc làm này đôi khi có thể giúp bạn loại bỏ được vấn đề bị nhiễu sóng.

 

  • Để biết được lỗi nhiễu có phải do phần cứng hay không bạn nên kiểm tra lại các kênh, nếu chỉ 1 vài kênh bị tình trạng trên thì lỗi không phải từ phần cứng và cách duy nhất là bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình để được hỗ trợ.

  • Nếu tất cả các kênh đều bị tình trạng nhiễu thì lỗi là do phần cứng, đừng lo lắng vì bạn có thể thực hiện các bước sau để khắc phục lỗi này tại nhà:


- Nếu gia đình bạn sử dụng truyền hình cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh thì hãy kiểm tra các cáp đồng trục phía sau màn hình. Có thể nguyên nhân là do các đầu cáp lỏng. Khi đó, bạn chỉ cần lắc chỉnh nhẹ nhàng đầu cáp kết nối với màn hình ở cổng ANT IN, rồi quan sát lại trên màn hình. Nếu màn hình có sự thay đổi thì bạn hãy xiết chặt lại đầu cáp kết nối.
- Nếu vô tuyến bị ảnh hưởng bởi các nguồn sóng khác hoặc bị nhiễm từ trường. Bạn nên đổi vị trí lắp đặt.
- Trong tình trạng thời tiết nồm, nhà ẩm ướt khiến tín hiệu bị truyền xuống đất theo không khí ẩm. Bạn cần lau sạch nước và bụi bẩn. Để chắc chắn, bạn cần rút giác ra và cắm lại nhiều lần để tăng độ tiếp xúc.


Lưu ý: Sau khi đã thực hiện các bước trên mà tình trạng nhiễu vẫn xảy ra thì bạn nên gọi thợ sửa tivi tới để hỗ trợ.
Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có thể khắc phục tình trạng tivi bị nhiễu mờ tại nhà và hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn biết nữa nhé.

Nguồn: Dienmayxanh

Xem thêm: Nguyên nhân màn hình tivi bị nóng

 


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !