Những thiết bị cần có trong trường hợp nhà bị cúp điện

Những thiết bị cần có trong trường hợp nhà bị cúp điện

Những thiết bị cần có trong trường hợp nhà bị cúp điện

Những thiết bị cần có trong trường hợp nhà bị cúp điện

Những thiết bị cần có trong trường hợp nhà bị cúp điện
Những thiết bị cần có trong trường hợp nhà bị cúp điện
Tin tức

Những thiết bị cần có trong trường hợp nhà bị cúp điện

Mạng điện mà bạn đang sử dụng đôi khi đột ngột bị cúp. Vậy phải làm gì để tránh đảo lộn sinh hoạt gia đình? Tham khảo mẹo vặt dưới đây của Darling để biết được những thiết bị cần có khi nhà cúp điện bạn nhé!

Những thiết bị cần có trong trường hợp nhà bị cúp điện

Mạng điện mà bạn đang sử dụng đôi khi đột ngột bị cúp. Vậy phải làm gì để tránh đảo lộn sinh hoạt gia đình? Tham khảo mẹo vặt dưới đây của Darling để biết được những thiết bị cần có khi nhà cúp điện bạn nhé!

1. Đèn pin sạc

Khi điện đột ngột bị mất, điều đầu tiên bạn nghĩ tới là gì? Đó là tìm ngay một nguồn sáng. Chiếc đèn pin sạc sẽ giải quyết tốt điều đó.

Ưu điểm lớn nhất của đèn sạc pin là không cần thay pin, nhỏ gọn và rất tiện lợi, dễ di chuyển. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn pin sạc đến từ rất nhiều thương hiệu, với mẫu mã công suất khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của mỗi người.

đèn pin sạc

Công suất khác nhau thì theo đó mà thời gian sạc của đèn cũng sẽ khác nhau. Đối với loại chiếu sáng khoảng 3.5 tiếng, thời gian sạc sẽ khoảng tầm từ 3-6 tiếng. Vì vậy bạn hãy nhớ sạc điện đầy đủ đề phòng cúp điện đột ngột nhé!

Ngoài ra chiếc đèn pin này không những là vật cần thiết cho những khi cúp điện, mà sẽ còn là một vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch, dã ngoại, v.v.

2. Sạc dự phòng

Cúp điện sẽ trở nên thật sự kinh khủng nếu chiếc điện thoại của bạn báo hết pin. Trong trường hợp này, sạc dự phòng sẽ là một vị cứu tinh trên cả tuyệt vời, giúp bạn giết thời gian khi mất điện với chiếc điện thoại của mình.

Công dụng của chiếc sạc dự phòng là lưu trữ điện năng để sạc cho điện thoại, máy tính bảng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sạc dự phòng nhiều kích cỡ, mẫu mã, dung lượng khác nhau nhưng điểm chung là đều được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và dễ dàng mang theo.

pin sạc dự phòng

Sạc dự phòng vô cùng tiện ích, không chỉ với trường hợp mất điện mà còn là giải pháp tối ưu cho người cần sử dụng điện thoại, máy tính bảng nhiều mà không thuận tiên cho việc sạc trực tiếp, hay đi chuyển cũng như đi du lịch.

Các loại sạc dự phòng đa số có dung lượng lớn (khoảng trên 3000mAh), do đó thời gian sạc đầy pin sẽ rất lâu, khoảng từ 4 – 8h tùy theo mức dung lượng. Vì vậy hãy nhớ sạc pin đầy đủ trước khi cúp điện sảy ra bạn nhé!

3. Quạt sạc điện

Quạt là giải pháp làm mát vô cùng hữu hiệu, tuy nhiên bạn đã nghe đến quạt sạc điện bao giờ chưa? Trong mùa nóng và cao điểm cúp điện, nếu gia đình bạn không có thiết bị này thì thật là một thiếu sót.

Với lựa chọn ngày càng gia tăng của người tiêu dùng, quạt sạc điện ngày càng đa dạng về cả mẫu mã, chất lượng, công suất hoạt động. Quạt sạc điện có công suất dao động khoảng 30W với khả năng làm mát tốt. 

quạt sạc điện

Quạt sạc điện không vướng víu với dây cắm ổ điện, lại gọn nhẹ nên rất dễ dàng di chuyển. Thời gian sạc của quạt sẽ tuỳ thuộc vào công suất, thời gian sử dụng có thể kéo dài từ 3-5 tiếng.

4. Thùng đá, ca đá

Những chiếc ca đá hay thùng đá bằng nhựa vô cùng tiện lợi, sẽ giúp bạn giữ được nhiệt độ của nước đá để giải khát mỗi khi trời nóng bức hoạc cúp điện, là phương án giữ đá thay thế cho tủ lạnh.

Hiên nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại ca đá và thùng đá khác nhau về mẫu mã, kích thước và thương hiệu. Bạn có thể chọn mua những chiếc ca đá từ 500 ml đến những chiếc thùng bự vài chục lít để phù hợp với nhu cầu dự trữ đá của bạn.

thùng đá

Đa số các ca đá và thùng đá là từ chất liệu nhựa an toàn không gây hại cho sức khoẻ, có khả năng giữ nhiệt từ 4-6 tiếng, hạn chế được bụi bẩn và nắp đậy rất dày.

ca đá

5. Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là một giải pháp giữ nhiệt, kể cả nước nóng hay là nước đá. Khi cúp điện, bạn sẽ không thể đun nước bằng các thiết bị như ấm siêu tốc. Do đó hãy chủ động trữ nước bằng bình giữ nhiệt nhé!

Bình giữ nhiệt thường làm bằng chất liệu inox - một chất liệu chịu ma sát, cách nhiệt tốt. Lòng trong và ngoài đều phủ tráng men inox nên việc đảm bảo cho nhiệt độ của thức uống dù là nóng hay lạnh.

bình giữ nhiệt

Các bình giữ nhiệt thường có nắp mở dùng được như ly uống nước, rất tiện dụng không chỉ cho tình huống cúp điện mà còn để đi học, đi làm, đi dã ngoại...

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị thật tốt vào những thời điểm cúp điện nhé.

Nguồn: Dienmayxanh

Xem thêm: Những việc bạn không nên làm vào những ngày mưa bão.


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !