Những cách giúp bảo quản thực phẩm lâu hư

Những cách giúp bảo quản thực phẩm lâu hư

Những cách giúp bảo quản thực phẩm lâu hư

Những cách giúp bảo quản thực phẩm lâu hư

Những cách giúp bảo quản thực phẩm lâu hư
Những cách giúp bảo quản thực phẩm lâu hư
Tin tức

Những cách giúp bảo quản thực phẩm lâu hư

Không để táo trong tủ lạnh vì khí ethylene trong táo sẽ làm chín hoặc hư hỏng các thực phẩm khác trong tủ. Để bảo quản táo bạn nên bọc lại bằng giấy và đặt ở nơi thoáng mát.

Những cách giúp bảo quản thực phẩm lâu hư
Chắc hẳn chẳng ai trong chúng ta muốn thực phẩm khi bảo quản lại mau hư vì như vậy sẽ rất phí phạm và bạn cũng phải tốn công để vệ sinh lại tủ lạnh của mình. Vì vậy, hãy ghi nhớ 1 số thủ thuật sau đây Darling liệt kê để bạn có thể giữ được thực phẩm lâu hơn nhé!
1. Thực phẩm từ sữa


Đối với phô mai, bơ, sữa nếu không biết cách bảo quản sẽ làm mất mùi vị đặc trưng, và nếu để lâu sẽ rất nhanh hỏng. Nếu dùng trong ngày, bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng, còn nếu muốn bảo quản trong tủ lạnh bạn có thể bọc phô mai lại bằng giấy nến và thêm 1 lớp giấy bạc bên ngoài.
Đối với sữa và kem tươi, để bảo quản lâu hơn, bạn có thể cho 1 chút muối vào hộp đựng, còn với bơ thì bảo quan trong ngăn đông để giữ được độ tươi.
2. Táo


Lưu ý không để táo trong tủ lạnh vì khí ethylene trong táo sẽ làm chín hoặc hư hỏng các thực phẩm khác trong tủ. Để bảo quản táo bạn nên bọc lại bằng giấy và đặt ở nơi thoáng mát.
3. Hạn chế bao nilon


Khi bạn đi chợ và đựng thực phẩm trong túi nilon, hơi nước và độ ẩm trong túi nilon sẽ khiến cho trái cây bị nhanh hư. Vì vậy, bạn nên bỏ hết trái cây và rau củ ra khỏi bao trước khi bỏ vào tủ lạnh. Nếu được, bạn nên chuyển sang sử dụng túi giấy để thực phẩm được thoáng và thân thiện với môi trường.
4. Đông lạnh


Nếu bạn mua 1 lượng lớn thực phẩm mà không dùng hết trong 1 lần thì việc bảo quan trong ngăn đông là cần thiết và nên sử dụng trong vòng tối đa 6 tháng.
Muốn bảo quản chuối bạn cần lột vỏ, bọc trong màng nhựa bảo quản thực phẩm hay giấy bạc rồi đem cất. Cà chua có thể bảo quản nguyên quả trên ngăn đá, nhưng nhớ rã đông cà chua trong tô hay thau chậu vì chúng sẽ mềm sau khi bị đông lạnh tuy nhiên bù lại cà chua sẽ rất dễ tách vỏ nên thường dùng để hầm làm sốt.
5. Thực phẩm khô


Mì ống, ngũ cốc và các loại hạt sau khi lấy ra khỏi bao sẽ bắt đầu hấp thụ độ ẩm của không khí và trở nên mềm, bở nếu không biết cách bảo quản. Tốt nhất bạn nên bảo quản trong lọ thủy tinh kín ngay sau khi mua về và đặt chúng ở vị trí cách xa gian bếp để chúng không bị ẩm.
6. Giấm trắng


Việc rửa trái cây với nước có pha 1 ít giấm trắng sẽ giúp bạn diệt được các vi khuẩn nấm mốc và bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh với thời gian lên đến 3 tuần.
Qua 6 mẹo ở trên, Darling hy vọng đã giúp được bạn trong việc giữ gìn thực phẩm cũng như giữ vệ sinh cho tủ để hương vị thực phẩm luôn tươi ngon và tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.
Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm
: Ăn rau vẫn bị ung thư?


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !