Những bí quyết giúp vệ sinh tủ lạnh sạch khuẩn mà lại an toàn

Những bí quyết giúp vệ sinh tủ lạnh sạch khuẩn mà lại an toàn

Những bí quyết giúp vệ sinh tủ lạnh sạch khuẩn mà lại an toàn

Những bí quyết giúp vệ sinh tủ lạnh sạch khuẩn mà lại an toàn

Những bí quyết giúp vệ sinh tủ lạnh sạch khuẩn mà lại an toàn
Những bí quyết giúp vệ sinh tủ lạnh sạch khuẩn mà lại an toàn
Tin tức

Những bí quyết giúp vệ sinh tủ lạnh sạch khuẩn mà lại an toàn

Ngoài công dụng làm sạch răng thì kem đánh răng cũng có khả năng tẩy rửa khá tốt kèm theo mùi hương nhẹ. Dùng bàn chải đánh răng kết hợp kem đánh răng để cọ sạch những vết bẩn cứng đầu...

Những bí quyết giúp vệ sinh tủ lạnh sạch khuẩn mà lại an toàn
Năm mới sắp tới và việc vệ sinh nhà cửa sẽ khiến bạn trở nên bận rộn hơn, trong đó có cả vệ sinh tủ lạnh nữa. Vì vậy, hãy sử dụng những mẹo vệ sinh tủ lạnh sau đây Darling sẽ mách cho bạn để việc vệ sinh tủ lạnh được nhanh - gọn - lẹ hơn nhé!
1. Baking soda
Chúng ta đã biết rằng baking soda là chất tẩy rửa mạnh và có tính kháng khuẩn cao nên đây là nguyên liệu phù hợp cho bạn vệ sinh tủ lạnh, vừa nhanh chóng lại cực kỳ ăn toàn cho sức khỏe gia đình bạn.
Trước khi vệ sinh bạn cần các nguyên liệu sau:

  • 30g baking + 500ml nước ấm

  • Khăn vải sạch

  • Dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch và lau khắp tủ lạnh và để yên trong 5 phút, sau đó dùng khăn hoặc vải sạch lau lại lần nữa.

2. Giấm ăn
Bạn có thể sử dụng giấm pha với nước ấm theo tỷ lệ 1:3 để lau chùi nếu như bạn không thích mùi của chất tẩy rửa hóa học. Giấm vừa có khả năng vệ sinh tốt, tiêu diệt được vi khuẩn và nấm mốc và thậm chí có thể dùng để khử mùi vô cùng hiệu quả nhờ nồng độ axit có sẵn trong giấm.


3. Tinh dầu tràm trà
Phương pháp này tuy không loại bỏ vết bẩn được như 2 cách trên nhưng lại khá hiệu quả để khử mùi của tủ lạnh do tinh dầu tràm trà là sản phẩm tự nhiên hữu cơ có tính chất khử mùi và khử trùng khá tốt.
Để pha chế dung dịch cần:

  • Tinh dầu tràm trà: 2 thìa.

  • 250ml Nước ấm.

  • Bình xịt + khăn sạch.

Hòa tan dung dịch vào bình xịt rồi lắc đều, sau đó xịt hỗn hợp lên bề mặt tủ lạnh và dùng khăn lau sạch lại.


4. Dầu oliu chanh
Hỗn hợp từ dầu oliu và chanh có tác dụng làm sạch bề mặt của tủ lạnh khi bị các vết bẩn bám dính như: vết bẩn, vết đổ thực phẩm...mà không làm hại đến tủ.
Bạn hòa tan 3 thìa nước cốt chanh cùng với 4 thìa dầu oliu vào 1 chén nhỏ rồi dùng khăn để lau hỗn hợp này lên khắp bề mặt tủ. Sau 10 phút dùng khăn sạch đã thấm nước để lau sạch lại.


5. Chanh/Tắc
Cần chuẩn bị: 3 trái chanh lấy nước cốt.
                       500ml nước ấm.

Pha nước cốt chanh và nước ấm vào bình xịt rồi lắc đều. Sau đó xịt lên các vị trí trong tủ lạnh và để yên trong 5 phút rồi dùng khăn sạch để lau lại các vết bẩn. Với lượng axit có trong chanh thì đây là 1 chất tẩy rửa mạnh, vừa loại bỏ vi khuẩn vừa làm sạch bụi bẩn và khử cả mùi hôi nữa.
Nên thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để tủ lạnh nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm tho nhé.


6. Vỏ cam/quýt
Sau khi ăn xong cam/quýt, bạn đừng vội bỏ đi vỏ vì chúng có tác dụng khử mùi rất tốt. Chỉ cần rửa sạch và đặt nhiều nơi trong tủ lạnh, đến khi nào vỏ bị khô thì bạn có thể thay mới.


7. Hỗn hợp tự nhiên
Nếu không có những nguyên liệu khác để tẩy rửa thì đơn giản nhất là bạn chỉ cần pha 1 chén muối + 3 lít nước ấm + 1 ít nước cốt chanh để vệ sinh.


8. Kem đánh răng
Ngoài công dụng làm sạch răng thì kem đánh răng cũng có khả năng tẩy rửa khá tốt kèm theo mùi hương nhẹ. Dùng bàn chải đánh răng kết hợp kem đánh răng để cọ sạch những vết bẩn cứng đầu. Sau khi xong hãy dùng khăn khô để thấm lại nước.


9. Làm sạch lớp ron cao su ở cửa
Chúng ta thường hay bỏ qua lớp zoăng đệm cao su ở cửa tủ lạnh nhưng đây là vị trí dễ bị bẩn nhất vì thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài như (bụi bẩn, nấm mốc, lông thú...). Để vệ sinh bạn có thể dùng giẻ kết hợp với dung dịch giấm và nước ấm để vệ sinh hoặc cũng có thể dùng bàn chải và kem đánh răng.


10. Dọn dẹp thức ăn cũ
Một điều cơ bản nhất để tủ lạnh không có mùi là phải luôn giữ vệ sinh. Hãy dọn dẹp lại tủ, sắp xếp thực phẩm hợp lý, loại bỏ những thức ăn cũ bị hư.


Với những gì Darling đã chia sẻ trên đây, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để vệ sinh tủ lạnh mà còn tiết kiệm được thời gian để dọn dẹp những chỗ khác trong nhà. Chúc các bạn thành công trong việc làm sạch tủ lạnh để chuẩn bị đón tết nhé.
Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Nên bảo quản sữa mẹ như thế nào?

 


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !