Nên sắp xếp tivi để đâu cho hợp lý?

Nên sắp xếp tivi để đâu cho hợp lý?

Nên sắp xếp tivi để đâu cho hợp lý?

Nên sắp xếp tivi để đâu cho hợp lý?

Nên sắp xếp tivi để đâu cho hợp lý?
Nên sắp xếp tivi để đâu cho hợp lý?
Tin tức

Nên sắp xếp tivi để đâu cho hợp lý?

Khi đặt tivi ở những góc hẹp, lệch chuẩn thì độ tương phản và tính chân thực sẽ bị giảm đáng kể. Vì vậy, bạn cần đặt tivi ở vị trí chính diện để những vị trí ngồi trong căn phòng có thể nhìn thẳng về tivi.

Nên sắp xếp tivi để đâu cho hợp lý?
Ngoài những yếu tố chính như tấm nền tivi có làm hình ảnh sống động và chân thực hay không? Độ phân giản hay công nghệ hình ảnh tốt ra sao? Thì cách bạn sắp xếp vị trí đặt tivi cũng sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tốt hơn khi xem tivi đấy. Cùng Darling tìm hiểu những yếu tố nào quan trọng để có thể lựa chọn vị trí đặt tivi cho phù hợp nhé.


1. Không đặt tivi ở những vị trí có nhiều ánh sáng


- Hầu hết tivi đều có chung nhược điểm là bị phản xạ ánh sáng.
- Những vị trí như gần cửa sổ hoặc những nơi có phản chiếu ánh sáng như gương và mặt kim loại đều không nên để tivi. Sự phản chiếu ánh sáng lên tivi có thể khiến bạn cảm thấy màn hình bị chói, nhòe dẫn đến tình trạng không nhìn được 1 số vị trí. Vấn đề này càng phải được chú ý nhiều hơn đối với những dòng tivi màn hình cong. Bởi lẽ, độ cong của màn hình tivi sẽ bóp méo và phóng đại sự hắt sáng rồi lan ra khắp tivi, gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khi xem.
2. Đặt tivi ở vị trí trung tâm và hướng thẳng về phía người xem

  • Với những dòng tivi hiện đại bạn sẽ có được những góc nhìn rộng hơn, giúp bạn nhìn rõ ở nhiều vị trí khác nhau. Tất nhiên điều này không hẳn đúng 100%, bạn vẫn sẽ bị hạn chế tầm nhìn ở những góc nghiêng so với khi ngồi chính diện.

  • Khi đặt tivi ở những góc hẹp, lệch chuẩn thì độ tương phản và tính chân thực sẽ bị giảm đáng kể. Vì vậy, bạn cần đặt tivi ở vị trí chính diện để những vị trí ngồi trong căn phòng có thể nhìn thẳng về tivi.

  • Trường hợp bạn muốn treo tivi thì canh vị trí treo cho ngang tầm mắt với người xem. Tránh tình trạng treo quá cao người xem phải ngẩng cao cổ hoặc phải gập tivi xuống.

  • Tất nhiên, bạn cũng phải chú ý đến khoảng cách giữa tivi đến người xem để bạn có thể vừa bảo vệ được đôi mắt, vừa có thể trải nghiệm hình ảnh tốt nhất.

 

3. Phòng quá sáng hay quá tối đều không tốt


Căn phòng đặt tivi nếu quá sáng hoặc quá tối đều có thể ảnh hưởng đến độ phân giải của tivi:

  • Nếu phòng quá sáng, lúc xem bạn sẽ thấy hơi chói, nhanh mỏi mắt, đồng thời không nhìn rõ được các vị trí có độ sáng cao trên tivi, nên buộc lòng phải chỉnh màn hình tivi tối xuống, lúc đó khi xem không còn đẹp như ban đầu.

  • Trong khi đó, nếu phòng tối thì xem dễ chịu, thoải mái, thấy rõ các điểm sáng nhưng ngược lại các phần tối sẽ không nhìn rõ, nhất là với các tivi có độ tương phản kém.

Vì vậy, điều kiên ánh sáng vừa đủ sẽ là điều kiện tốt nhất. Bạn hãy bật tính năng cảm biến ánh sáng của tivi dựa trên điều kiện phòng (nếu tivi bạn có tính năng này) sau khi lắp đặt xong và điều chỉnh độ sáng tivi cho phù hợp để mắt bạn thấy dễ chịu.
Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Bí quyết mua tivi để kinh doanh karaoke.


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !