Nên mua tivi nào khi bạn không rành về công nghệ?

Nên mua tivi nào khi bạn không rành về công nghệ?

Nên mua tivi nào khi bạn không rành về công nghệ?

Nên mua tivi nào khi bạn không rành về công nghệ?

Nên mua tivi nào khi bạn không rành về công nghệ?
Nên mua tivi nào khi bạn không rành về công nghệ?
Tin tức

Nên mua tivi nào khi bạn không rành về công nghệ?

Việc sử dụng tivi độ phân giải cao để có được chất lượng hình ảnh rõ và đẹp là không sai. Tuy nhiên..

Nên mua tivi nào khi bạn không rành về công nghệ?
Ngành điện tử tivi đang phát triển mạnh mẽ, các mặt hàng mới từ các nhà sản xuất liên tục ra mắt người tiêu dùng. Như vậy, với những ai it tìm hiểu về công nghệ sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn mặt hàng phù hợp để mua. Vậy hãy cũng Darling tìm hiểu sơ về các dòng tivi phổ biến và cách chọn lựa tivi phù hợp với không gian nhà bạn nhé.


1. Số inch bao nhiêu thì được?

  • Hãy xem xét vị trí và không gian khu vực mà bạn định lắp đặt tivi để chọn mua kích cỡ tivi cho phù hợp. Tất nhiên, bạn cũng cần phải tính đến cả khoảng cách an toàn để xem tivi nữa.

  • Nếu căn phòng bạn hẹp thì không nên mua tivi quá lớn vì bạn sẽ tiếp xúc gần với màn hình và rất hại cho mắt thay vì trải nghiệm các chương trình hay.

  • Để có thể biết được khoảng cách bao nhiêu là an toàn bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Cách tính khoảng cách xem tivi an toàn cho mắt.

Hoặc bạn có thể xem bảng dưới đây:


Qua đó, ta biết khoảng cách an toàn để xem tivi 49 inch là 2.4m. Bạn có thể xem xét khoảng cách phòng xem có phù hợp để tivi này hay không.
2. Chọn tivi theo kiểu dáng


Về kiểu dáng của tivi có 2 yếu tố: độ mỏng và tính chất màn hình (cong hay phẳng) mà bạn có thể chọn lựa. 

  • Đối với màn hình cong thì bạn để bàn sẽ hợp hơn là treo tường. Không những vậy, nếu phòng bạn không có ánh sáng chiếu vào tivi hoặc các vật dụng hắt sáng (kim loại, kính...) thì tivi màn hình cong sẽ phù hợp hơn. Mặc dù vậy, để có thể trải nghiệm được trọn vẹn hơn bạn nên ngồi ở góc nhìn trực tiếp với tivi.

  • Tivi màn hình phẳng thì phù hợp cho cả để bàn lẫn treo tường, màn hình càng mỏng khi treo tường sẽ càng đẹp. Tuy nhiên, tivi càng nỏng sẽ dễ bị đổ ngã khi có va chạm đặc biệt là khi nhà có trẻ nhỏ. Tivi có độ dày sẽ vững chải và chắc chắn mặc dù không đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

3. Chất lượng hình ảnh
Việc sử dụng tivi độ phân giải cao để có được chất lượng hình ảnh rõ và đẹp là không sai. Tuy nhiên còn phải dựa vào kích thước của màn hình nữa vì độ phân giải cao chỉ có thể phát huy tác dụng đối với những tivi có kích thước màn hình lớn, còn với những màn hình nhỏ thì không có sự chênh lệch nhiều.


Để dễ hình dung hơn thì bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Với tivi từ 32 inch trở xuống thì sẽ phù hợp với độ phân giải HD.

  • Với tivi từ 32 đến 40 inch thì là độ phân giải Full HD.

  • Và những tivi trên 40 inch sẽ có độ phân giải 4K để truyền tải được hình ảnh chất lượng nhất.

Tất nhiên, nhiều hãng tivi vẫn có trang bị độ sắc nét cao cho những tivi có độ phân giải thấp.

4. Lựa chọn tivi nào cho phù hợp?
Hiện tại có những loại tivi thông dụng là: Led tivi và UHD tivi (không kết nối mạng), Internet tivi và Smart tivi (có kết nối mạng) phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người:

  • Nếu bạn đơn giản chỉ xem các kênh tivi thông thường hoặc thỉnh thoảng cắm USB xem phim thì có thể sử dụng Led tivi hoặc UHD tivi (tivi với màn hình cong) kết hợp với Android tivi box để nâng cấp tivi lên Smart tivi.

  • Với nhu cầu cao hơn, bạn muốn sử dụng tivi có kèm theo những tính năng giải trí cơ bản như : đọc báo, nghe nhạc, xem phim...thì Internet tivi sẽ đáp ứng được những nhu cầu này của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng được những ứng dụng đã được cài đặt sẵn trong tivi mà thôi.

 

  • Với những ai mong muốn tivi có được cấu hình cao, có thể tải được nhiều ứng dụng tùy ý (game, kết nối màn hình điện thoại, điều khiển tivi bằng điện thoại...) thì Smart tivi là phù hợp với bạn. Mặc dù ưu điểm của Smart tivi khá nổi bật, nhưng nếu mua Smart tivi bạn cần lưu ý đến một yếu tố nữa đó là hệ điều hành tivi. Hệ điều hành trên mỗi hãng sẽ có những ưu điểm, khuyết điểm riêng cần phải lựa chọn.

5. Một số lưu ý
Ngoài những đặc điểm trên, bạn cũng nên để ý một số các yếu tố sau:

  • Hãy chắc chắn rằng tivi có DVB-T2 (có dán nhãn trên tivi) để giúp bạn thu các kênh này mà không cần thêm đầu thu. (Tính đến thời điểm này, tất cả tivi đang bán tại Điện máy XANH đều có DVB-T2).

  • Xem kỹ các cổng kết nối phổ biến trên tivi như HDMI, USB, Optical... giúp kết nối được với nhiều thiết bị ngoại vi hơn.

 

  • Nếu bạn là tín đồ bóng đá, thì có thể chọn mua những chiếc tivi có sẵn chế độ bóng đá giúp hình ảnh và âm thanh sống động hơn.

Hy vọng bài viết trên đây của Darling có thể giúp bạn hiểu hơn về các dòng tivi từ đó lựa chọn cho mình dòng tivi phù hợp nhất.
Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Làm sao chọn mua cáp HDMI cho tivi?


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !