Mua tivi gì khi gia đình có con nhỏ?

Mua tivi gì khi gia đình có con nhỏ?

Mua tivi gì khi gia đình có con nhỏ?

Mua tivi gì khi gia đình có con nhỏ?

Mua tivi gì khi gia đình có con nhỏ?
Mua tivi gì khi gia đình có con nhỏ?
Tin tức

Mua tivi gì khi gia đình có con nhỏ?

Đối với trẻ em, việc xem tivi từ 2 giờ trở lên sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì thế các ba mẹ cần hẹn giờ để hạn chế việc cho trẻ xem tivi quá lâu và quá nhiều giờ...

Mua tivi gì khi gia đình có con nhỏ?
Tivi có vai trò khá quan trọng đối với các gia đình có con nhỏ. Vừa có tính năng giải trí vừa có thể giúp bé vừa học tập và phát triển. Nhưng để mua chiếc tivi phù hợp thì bạn sẽ mất kha khá thời gian để đắn đo suy nghĩ, vì vậy hôm nay sẽ cho bạn 1 số gợi ý trong việc lựa chọn tivi phù hợp với gia đình đang có trẻ nhỏ nhé!
1. Chân tivi phải vững
Tính của trẻ nhỏ thường rất hiếu động, hay chạy nhảy và đụng chạm nên cha mẹ cần lưu ý không nên chọn những màn hình quá mỏng (dưới 3cm) để đảm bảo an toàn cho bé. Không những vậy, việc chọn chân đế cũng rất cần thiết, ở đây Darling sẽ đưa ra 3 loại chân các bố mẹ nên chọn:

  • Chân đế bằng, bản to, vững tránh đổ ngã, gây nguy hiểm cho trẻ.

  • Chân đế chữ "V" úp ngược, giữ thăng bằng được trên nhiều vị trí đặt.

 

  • Chân đế linh hoạt có thể thay đổi kết cấu, phù hợp cho mọi bề mặt và không gian phòng.

2. Tivi treo tường
Hiện dòng tivi có thể treo tường đang rất được ưa chuộng vì có thể giúp bạn tiết kiệm được không gian, có thể tránh xa tầm tay của trẻ để những khi trẻ nghịch giỡn sẽ không bị va chạm gây đổ vỡ và thương tích cho trẻ.


Bạn nên chọn kích thước tivi treo tường theo diện tích không gian phòng:

  • Đối với phòng ngang 3-4 mét và dài 5 mét như: phòng ngủ, phòng ăn... kích cỡ tivi dưới 40 inch là phù hợp.
  • Đối với dang phòng khách lớn (5mx7m) thì có thể sử dụng các dòng tivi có kích thước hơn 40 inch.

3. Tivi có tính năng khóa trẻ em
Khi có tính năng này, chỉ người lớn cài đặt mật khẩu thì mới có thể mở khóa. Do đó, bạn có thể kiểm duyệt được những nội dung mà trẻ xem.
Việc làm này ngoài việc giúp trẻ tránh những kênh không phù hợp độ tuổi còn co tính giáo dục cao, hạn chế thời gian xem tivi của trẻ.


"Khóa trẻ em" bao gồm:

  • Khóa chương trình truyền hình.
  • Khóa HDMI, khóa kết nối với các thiết bị ngoại vi..
  • Khóa kết nối với mạng Internet.
  • Khóa ứng dụng như youtube,..

4. Chế độ hẹn giờ
Đối với trẻ em, việc xem tivi từ 2 giờ trở lên sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì thế các ba mẹ cần hẹn giờ để hạn chế việc cho trẻ xem tivi quá lâu và quá nhiều giờ.
Bạn có thể tùy chọn thời gian bật/tắt theo khung giờ đã cài đặt từ trước.

5. Có ứng dụng và chương trình học tập cho trẻ
Để góp phần giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngoài chức năng giải trí, nhà sản xuất còn tích hợp các ứng dụng và chương trình học tập bổ ích qua tivi như: Kids ABC Letters, kênh truyền hình Vtv7, Youtube,...
Cụ thể là:
Kids ABC Letters cùng những ứng dụng học tiếng anh siêu dễ
Đây là một ứng dụng học tiếng anh rất bổ ích dành cho trẻ nhỏ, giúp trẻ học tên chữ cái, thực hành viết và nhận diện chúng trong một đoạn văn hoặc một ngữ cảnh. 
Kids ABC Letters có thể cài trên cả hệ điều hành Android. Với phiên bản miễn phí chương trình sẽ có đầy đủ chức năng nhưng chỉ dừng ở chữ cái H. Nếu muốn sở hữu đầy đủ các chữ cái còn lại, người dùng phải nâng cấp lên phiên bản trả phí.


Ngoài Kids ABC Letters, thì các ứng dụng dạy tiếng anh trên Smart TV còn có: 
Kids Preschool Puzzle Lite, Kids Connect the Dots Lite,... những ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí khi tải qua Google Play.
Ứng dụng Do you speak English, Learn Engish, cùng đếm (Le'st Count) trên tivi Sony.
Ứng dụng Pop kid trên TV Samsung và các ứng dụng miễn phí khác trên Android Box TV.

Vtv7 - Kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia.


VTV7 là kênh truyền hình chuyên biệt về giáo dục, được phát sóng trên hạ tầng truyền hình số mặt đất DVB-T2, truyền hình cáp số HD của VTVcab, SCTV. 
Đây là kênh truyền hình hỗ trợ các học sinh trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam, có thể học tất cả các môn học qua sóng truyền hình. Giúp các bé tiến bộ trong học tập nhiều hơn.

Học với Youtube

 

Ngoài việc đóng vai trò là một ứng dụng giải trí, Youtube còn là nguồn cung cấp một lượng lớn kiến thức học tập cho trẻ nhỏ, qua các kênh Youtube mang tính giáo dục cao được hàng triệu người theo dõi như: Kid Studio, Little Baby Bum, HooplaKidz, Kids TV, POPS Kids TV,...

Với những gợi ý ở trên, Darling mong đã hỗ trợ cho bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn tivi phù hợp với gia đình mình đặc biệt đối với những gia đình đang hoặc sắp có con trẻ.

Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Cách khóa trẻ em trên Smart TV
                   Làm gì khi tivi bị mất màu?


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !