Cổng Optical trên tivi là gì?

Cổng Optical trên tivi là gì?

Cổng Optical trên tivi là gì?

Cổng Optical trên tivi là gì?

Cổng Optical trên tivi là gì?
Cổng Optical trên tivi là gì?
Tin tức

Cổng Optical trên tivi là gì?

Để kết nối TV và thiết bị âm thanh qua cổng Optical, bạn chỉ việc cắm một đầu dây Optical vào cổng Optical trên tivi và đầu còn lại vào cổng Optical trên thiết bị âm thanh, và quá trình kết nối sẽ hoàn tất...

Cổng Optical trên tivi là gì?
Tóm tắt ngắn gọn thì cổng Optical là cổng dùng để truyền tải âm thanh với 1 tốc độ cực nhanh đến các dàn âm thanh mà không bị giảm chất lượng. Cùng Darling tìm hiểu thêm về loại cổng này nhé!
1. Optical là gì?

  • Optical là dây kết nối tín hiệu âm thanh kỹ thuật số hay còn được gọi là dây cáp quang siêu dẫn, vỏ dây được bằng hợp chất Duraflex.
  • Dây Optical được sơn một lớp phủ ngoài để giữ cho tín hiệu đi đúng hướng trong quá trình truyền tải, giúp giảm nhiễu tín hiệu tần số cao cho bên ngoài vì đây là dây quang, không phải dây điện.
  • Cũng chính vì là dây quang nên sẽ không bị nhiễu từ bên ngoài và việc dẫn truyền ít tiêu hao hơn. Đầu sợi quang được làm bóng hoàn hảo.

 

  • Khả năng truyền âm thanh của dây Optical cũng nhanh hơn nhiều lần so với dây Coaxial vì âm thanh được truyền đi với tốc độ ánh sáng và tái tạo lại theo bề nổi và rộng.
  • Vì vậy, muốn thưởng thức những chương trình ca nhạc sôi động và cảm nhận được âm thanh mạnh mẽ sống động, chất lượng thì dây Optical là 1 lựa chọn đúng đắn.

2. Tivi nào có cổng Optical?
Cổng Optical trên tivi, là cổng có dạng jack vuông, thường được ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL).
Bạn có thể dễ dàng kết nối tivi với các thiết bị âm thanh khác có cổng Optical, chỉ với một thao tác kết nối đơn giản, gọn nhẹ và nhanh chóng vô cùng.
Ngày nay, cổng Optical đa số các dòng tivi thế hệ mới hầu hết đều đã được trang bị.


3. Làm thế nào để kết nối cổng Optical?

 

  • Để kết nối TV và thiết bị âm thanh qua cổng Optical, bạn chỉ việc cắm một đầu dây Optical vào cổng Optical trên tivi và đầu còn lại vào cổng Optical trên thiết bị âm thanh, và quá trình kết nối sẽ hoàn tất.
  • Sau đó, để loa nhận tín hiệu từ tivi, bạn cần bật chế độ nhận cáp Optical trên loa bằng cách nhấn nút INPUT trên remote hoặc nhấn trực tiếp nút bấm trên loa.
  • Sau khi kết nối thành công, bạn đã có thể thoải mái nghe nhạc, xem video…trên TV, với âm thanh sống động được phát ra từ loa.

 

Lưu ý: Không phải TV nào cũng có cổng kết nối Optical. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng tivi nhà bạn có cổng kết nối được kí hiệu OPTICAL hoặc DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL).
Trên đây là tổng hợp những thông tin về cổng Optical mà Darling đã cung cấp, hy vọng rằng thông tin này sẽ có ích cho các bạn.
Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Tivi có bao nhiêu cổng và chức năng từng cổng?


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !