Cho trẻ xem tivi trong lúc ăn có tác hại gì?

Cho trẻ xem tivi trong lúc ăn có tác hại gì?

Cho trẻ xem tivi trong lúc ăn có tác hại gì?

Cho trẻ xem tivi trong lúc ăn có tác hại gì?

Cho trẻ xem tivi trong lúc ăn có tác hại gì?
Cho trẻ xem tivi trong lúc ăn có tác hại gì?
Tin tức

Cho trẻ xem tivi trong lúc ăn có tác hại gì?

Xem tivi nhiều nên trẻ không còn thời gian ưu tiên để giao tiếp với ba mẹ, người thân trong gia đình khi ăn. Trong khi đó, việc giao tiếp có vai trò thiết yếu trong việc phát triển các kỹ năng xã hội, giúp định hình tính cách của trẻ trong tương lai...

Cho trẻ xem tivi trong lúc ăn có tác hại gì?
Nhiều bậc phụ huynh thường dụ trẻ ăn bằng cách cho chúng xem tivi. Thói quen tưởng chừng vô hại này lại có tác hại không tốt đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. Bài viết này sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về vấn đề chúng ta đang quan tâm.
1. Chất dinh dưỡng không được hấp thụ
Nếu vừa xem tivi vừa ăn, trẻ sẽ tập trung vào việc xem tivi nhiều hơn mà không để ý tới vấn đề ăn cơm. Việc ăn đối với trẻ lúc này chỉ đơn giản là nhai và nuốt nên sẽ không cảm nhận được mùi vị của thức ăn cũng như không hấp thụ được các chất dinh dưỡng trong đó. Lâu dần sẽ hình thành cho trẻ thói quen ăn "thụ động", bất cứ lúc nào ăn cũng phải xem tivi, nếu kéo dài thời gian hơn nữa trẻ sẽ có thể bị chán ăn, không biết ngon là gì và điều này tất nhiên không tốt cho sự phát triển của trẻ.


2. Trẻ chậm phát triển
- Xem tivi nhiều nên trẻ không còn thời gian ưu tiên để giao tiếp với ba mẹ, người thân trong gia đình khi ăn. Trong khi đó, việc giao tiếp có vai trò thiết yếu trong việc phát triển các kỹ năng xã hội, giúp định hình tính cách của trẻ trong tương lai. 
- Xem tivi chỉ là thực hiện hình thức giao tiếp không lời, giao tiếp bằng mắt. Không phải giữa người với người, mà chỉ có mắt trẻ với tivi. Mà tivi lại không hề thể hiện cảm xúc, không biểu lộ thái độ. Trẻ sẽ không học được cách nói, cách thể hiện cảm xúc, cũng không có sự phản hồi với ai.
- Hơn nữa ngôn ngữ trên tivi không phải dành cho trẻ, một số chương trình lại nói nhanh, vì thế trẻ bị chậm phát triển ngôn ngữ, cái mà chúng tập trung chỉ màu sắc và hình ảnh. Vì vậy hãy tập thói quen khi cho trẻ ăn mà không có tivi, sắp xếp cho trẻ một chỗ ngồi ăn cố định, người cho ăn ngồi đối diện với trẻ để có thể giao tiếp với trẻ bằng mắt, bằng lời nhiều hơn.


3. Có nguy cơ bị suy dinh dưỡng hoặc béo phì
Khi cho trẻ vừa ăn vừa xem tivi, đặc biệt là những bộ phim hoạt hình hấp dẫn, những quảng cáo vui nhộn... bọn trẻ sẽ không chú ý tới mình đang ăn gì, ăn được bao nhiêu, điều này dẫn đến việc có thể trẻ sẽ ăn không đủ, hoặc là nhồi quá nhiều vào bụng so với nhu cầu của cơ thể trẻ. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới cân nặng của trẻ, có thể suy dinh dưỡng hoặc béo phì.

 

Sau khi đã đọc bài viết này, liệu bạn còn nghĩ rằng thói quen cho trẻ xem tivi khi ăn là đúng đắn hay không? Vì vậy, các bật phụ huynh cần tránh điều này để trẻ phát triển tốt nhất về thể chất cũng như tinh thần! Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Dienmayxanh

Xem thêm: Những cách bảo quản thịt không an toàn.


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !