Cách làm sạch ngăn đông đá và loại bỏ mùi khó chịu tủ lạnh

Cách làm sạch ngăn đông đá và loại bỏ mùi khó chịu tủ lạnh

Cách làm sạch ngăn đông đá và loại bỏ mùi khó chịu tủ lạnh

Cách làm sạch ngăn đông đá và loại bỏ mùi khó chịu tủ lạnh

Cách làm sạch ngăn đông đá và loại bỏ mùi khó chịu tủ lạnh
Cách làm sạch ngăn đông đá và loại bỏ mùi khó chịu tủ lạnh
Tin tức

Cách làm sạch ngăn đông đá và loại bỏ mùi khó chịu tủ lạnh

Hiện nay có 2 loại tủ đông đá: kiểu truyền thống là đóng băng tuyết lạnh đầy khoang đông đá và cần phải rã đông trước khi làm sạch ngăn đá; và kiểu mới hơn không bị đóng đá thì không cần bước rã đông.

Làm sao để rã đông thực phẩm và vệ sinh tủ đông đá đúng cách, bạn hãy đọc các hướng dẫn trong bài này để biết cách làm đúng nhé!

Lời Khuyên Đầu Tiên

Một ngày ấm áp là thời điểm lý tưởng để rã đông ngăn đá của bạn vì đá sẽ tan nhanh chóng! Khi tủ đông lạnh đã được rã đông, dùng một loại xịt chống khuẩn như của Cif và khăn lau vải là cách nhanh gọn để vệ sinh sạch cả bên trong lẫn ngoài.

làm sạch ngăn đá tủ lạnh

 

Các Bước Cơ Bản:

● Mở cửa ngăn tủ đá, lấy thức ăn ra và đựng tạm vào hộp đông lạnh, tháo hết các ngăn kéo hoặc khay ra để rửa riêng.

● Dùng một miếng vải sạch và loại nước xịt diệt khuẩn, ví dụ như Cif hoặc dung dịch nước ấm hoà với giấm trắng (1 phần giấm với 5 phần nước) để làm sạch tủ đá bên trong.

● Rửa sạch các hoá chất còn bám lại với nước ấm, rửa kỹ các ngăn kéo và lau sạch bên ngoài tủ đá, sau đó đặt lại thức ăn vào tủ.

● Nếu muốn khử mùi tủ đá, bạn có thể đặt một bát muối nở (baking soda) hoặc bột cà phê vào bên trong.

Công việc vệ sinh ngăn đá tủ lạnh thường là phần việc đứng gần cuối trong danh sách các việc bếp núc – vì mọi người hay nghĩ là cái tủ đông đá đằng nào cũng sẽ không có vấn đề gì, đúng không? Thật ra là không hoàn toàn là như vậy! Nếu bạn đã từng làm dây bẩn bất cứ thứ nước gì trong khi đặt hộp đựng hay đĩa thức ăn vào tủ đá rồi để nguyên như vậy, vì thế hẳn là trong tủ đông đá sẽ có mùi đấy! Bỗng một ngày bạn mở cửa tủ và chợt nhận ra rằng tủ đông đá đang bốc mùi, nghĩa là đã đến lúc vệ sinh tử tế rồi nhé!

Cách Làm Sạch Ngăn Đá Tủ Lạnh

làm sạch ngăn đá tủ lạnh

Hiện nay có 2 loại tủ đông đá: kiểu truyền thống là đóng băng tuyết lạnh đầy khoang đông đá và cần phải rã đông trước khi làm sạch ngăn đá; và kiểu mới hơn không bị đóng đá thì không cần bước rã đông. Nếu sử dụng loại tủ mới này, bạn sẽ thấy quy trình làm sạch tủ đông đá nhanh hơn khá nhiều; rã đông tủ đá của bạn theo kiểu truyền thông có thể rất mất thời gian – cần quản lý quy trình thật chặt chẽ, nếu không bạn sẽ phải chịu hậu quả là nước chảy lênh láng khắp sàn bếp!

Rã Đông Ngăn Tủ Đá Của Bạn Như Thế Nào?

Trước khi bắt tay vào làm vệ sinh, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Trước khi vệ sinh ngăn tủ đá, bạn cần nghiên cứu hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và kiểm tra xem ngăn đá tủ lạnh của bạn có chế độ rã đông không. Một số loại tủ đông – đặc biệt là những kiểu hỗn hợp – không cần phải rút điện để rã đông. Những loại còn lại thì phải để ngăn tủ trống và rút điện để bắt đầu rã đông.

làm sạch ngăn đá tủ lạnh

Mở cửa ngăn tủ đá, lấy hết thức ăn ra đựng tạm vào hộp đông lạnh, và tháo các ngăn kéo hoặc khay ra để rửa riêng. Bạn cần đọc kĩ hướng dẫn rã đông thực phẩm đúng cách để biết thời gian và nhiệt độ thích hợp.

Đặt một âu to và khăn dưới đáy tủ đông đá để hứng nước đá khi tan chảy.

Đổ âu hoặc khay hứng nước và vắt khô khăn liên tục.

Gỡ đá ra khỏi thành tủ bằng cách nhẹ nhàng bẩy chúng với một chiếc thìa hoặc dĩa nhựa, cẩn thận để không làm hỏng tủ.

Đặt một âu nước nóng dưới đáy tủ và đóng cửa để đẩy nhanh quá trình tan chảy. Tránh sử dụng đồ điện như máy sấy tóc để làm việc này – vì có thể sẽ bị điện giật đấy!

làm sạch ngăn đá tủ lạnh

Các vết dây bẩn thức ăn đóng trong đá thường là nguồn gốc của những mùi khó chịu trong tủ đông đá, vì vậy việc rã đông tủ sẽ giải quyết được vấn đề này ngay, sau đó bạn mới có thể vệ sinh tủ đông đá.

Sau khi tủ đá đã được rã đông, hãy đeo găng tay cao su vào, đảm bảo quần áo của bạn đã được bảo vệ và trải báo hoặc khăn để thấm nếu có nước nhỏ ra. Sau đó vệ sinh tủ đông lạnh như sau:

Dùng một miếng vải sạch và loại xịt diệt khuẩn, ví dụ như Cif (đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì) hoặc dung dịch nước nóng hoà với giấm trắng (1 phần giấm với 5 phần nước) để vệ sinh tủ đá bên trong.

làm sạch ngăn đá tủ lạnh

Dùng nước nóng để rửa sạch các hoá chất xà phòng, rồi dùng khăn vải hoặc giấy lau khô bề mặt.

Rửa sạch các ngăn kéo và khay theo cách tương tự rồi đặt lại chúng vào trong tủ đông đá.

Lau sạch bên ngoài tủ đá, đặc biệt chú ý phần tay cầm.

Đặt lại thức ăn vào trong tủ và bật sang chế độ làm đông, hoặc cắm lại phích điện. Nếu thịt hay các thực phẩm dễ hỏng đã bị tan đá thì không nên để lại vào tủ đông. Hãy làm theo hướng dẫn trên bao bì thực phẩm nếu bạn muốn làm đông trở lại.

Nếu sau khi đã vệ sinh kỹ lưỡng nhưng để loại bỏ được mùi hôi trong tủ đông đá, bạn có thể thử đặt một tô muối nở (baking soda) hoặc bột cà phê vào trong tủ, đóng cửa tủ lại và để qua đêm, cách này sẽ giúp khử hết mùi hiệu quả.

Trên đây là các mẹo vệ sinh tủ đá. Thế là từ nay việc làm sạch ngăn tủ đá không còn là điều khiến bạn phải đau đầu nữa!

Nguồn Cleanipedia

Xem thêm: Các lưu ý khi sử dụng tủ lạnh


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !