10 Phương pháp giảm cân đơn giản

10 Phương pháp giảm cân đơn giản

10 Phương pháp giảm cân đơn giản

10 Phương pháp giảm cân đơn giản

10 Phương pháp giảm cân đơn giản
10 Phương pháp giảm cân đơn giản
Tin tức

10 Phương pháp giảm cân đơn giản

Chất bột đường sẽ cung cấp cho bạn những năng lượng cần thiết để cơ thể duy trì hoạt động thật tốt. Tuy nhiên, bạn cần né những món như snack, kẹo ngọt...

10 Phương pháp giảm cân đơn giản
Mặc dù ta vẫn thường nói muốn giảm cân phải nhịn ăn và giảm ăn, nhưng làm như vậy đòi hỏi 1 sự kiên nhẫn rất cao mà đôi khi lại không tốt cho sức khở của bạn nữa. Vì vậy, bài viết này Darling sẽ hướng dẫn bạn 10 cách để giảm cân mà không cần phải nhịn đói. Còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay nào!
1. Ăn nhiều đợt


Bạn càng nhịn ăn, cơn đói càng khiến bạn bị mất tập trung, tâm trạng không được tốt, bị hạ đường huyết, tụt huyết áp và đặc biệt càng làm sự cuồng ăn của bạn tăng lên.
Để tránh gây hại đến sức khỏe, thay vì nhịn ăn thì bạn hãy chia nhỏ bữa ăn ra cách khoảng 3-4 tiếng để bạn có thể kiểm soát được cơn đói và không bị mệt mỏi.
2. Nhai kỹ
Việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa món ăn dễ dàng, nhận định được ăn bao nhiêu là đủ, và bạn có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị của món ăn. Vì thế, hãy ăn chậm và nhai kỹ bạn nhé!
3. Hãy ăn những món bạn thích


Bạn rất thích món ăn nào đó nhưng vì ăn kiêng nên bạn cố gắng nhịn? Việc nhịn này sẽ khiến cơ thể bạn luôn suy nghĩ về việc ăn nó. Biện pháp ở đây là bạn không cần phải bỏ ăn những món ăn đấy mà thay vào đó, hãy lên kế hoạch hợp lý để có thể thưởng thức món đó mỗi tuần.
4. Nạp vào cơ thể chất bột đường
Chất bột đường sẽ cung cấp cho bạn những năng lượng cần thiết để cơ thể duy trì hoạt động thật tốt. Tuy nhiên, bạn cần né những món như snack, kẹo ngọt... mà chỉ nên chọn những món như bánh mì nguyên hạt, đậu các loại và trái cây tươi...sẽ tốt cho cơ thể của bạn hơn.
5. Luyện tập 1 môn thể thao

 

  • Hãy chọn ra 1 môn thể thao bạn yêu thích và luyện tập nó, không nên tập chỉ tập trung vào những bài tập thể dục đốt nhiều calorie nhất ở trên mạng. Càng miễn cưỡng tập những môn thể thao không thích, bạn càng dễ bị nản và dần dần sẽ bỏ cuộc.
  • Nếu muốn sức khỏe tốt lên, hãy chọn cho mình 1 môn thể thao phù hợp với sở thích của bạn để luyện tập nhé.

6. Tập thể dục
Nếu bạn không có nhiều thời gian để tập thể dục, hãy chia nhỏ các bài tập thành nhiều lần trong ngày để thực hiện. Đừng lo lắng về việc tập ít sẽ không giảm cân được, nghiên cứu đã cho thấy rằng những người tập 30 phút 1 ngày đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn so với người tập 1 tiếng 1 ngày.
7. Ăn sáng

 

  • Bữa sáng cực kỳ quan trọng, vì sau 1 đêm dài bạn cần kích hoạt lại quá trình trao đổi chất của cơ thể, việc ăn sáng cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể để hoạt động cả ngày, đừng vì sợ không giảm được cân mà bạn bỏ luôn cả bữa sáng. Nghiên cứu cho thấy rằng việc bạn bỏ bữa sáng và đợi trưa mới ăn thì lượng calorie nạp vào cơ thể sẽ nhiều hơn đấy.
  • Tóm lại, hãy luôn bắt đầu ngày mới bằng 1 bữa sáng nhẹ đủ chất nhé!

8. Không ăn kiêng

  • Việc bạn lên kế hoạch ăn kiêng 1 cách khắc khổ sẽ khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại, từ đó đốt cháy calorie ít hơn. Hơn nữa, việc ăn kiêng thường không có kết quả lâu dài do bạn liên tục nuông chiều bản thân sau một thời gian kiêng cữ, dẫn đến tăng cân chóng mặt chỉ vài tuần sau khi kết thúc ăn kiêng.
  • Thay vì ăn kiêng, hãy thay đổi thói quen ăn uống từ từ. Bớt dần món dầu mỡ, thức ăn nhanh, thêm rau cải, trái cây, thịt gà và cá vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.
  • Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh để luôn giữ được cân nặng khỏe mạnh.

9. Ngủ đủ giấc


Những ai thiếu ngủ thường có nồng độ hormone “đói” ghrellin tăng đột biến, trong khi nồng độ hormone “no” leptin lại rất thấp, khiến họ luôn thèm ăn và ăn nhiều hơn. Vì thế, hãy ngủ đủ 7, 8 tiếng một ngày là việc cần thiết để giảm cân hiệu quả. 
10. Gặp bạn bè

  • Dù là giảm cân hay bất cứ một mục tiêu nào thì việc có thêm đồng bọn hỗ trợ luôn luôn mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Thay vì đi ăn ngoài, hãy cùng nấu những món ăn lành mạnh tại gia với nhau. Bạn bè có thể cùng tập luyện thể thao với nhau, cùng đánh cầu, tennis, hay tham gia những môn thể thao đồng đội khác.
  • Bạn sẽ cảm thấy có động lực để giảm cân hơn nếu có bạn bè đồng hành.

Việc giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng nếu chúng ta không đủ kiên nhẫn để thực hiện nó. Chính vì vậy mà Darling đã gợi ý cho bạn 10 mẹo trên đây để có thể giúp bạn thực hiện việc giảm cân dễ hơn. Và đã gần tết rồi, hãy thực hiện giảm cân để có 1 diện mạo thật lung linh đón năm mới nhé, chúc các bạn thành công!
Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Giảm cân bằng nước ép cực kỳ hiệu quả

 


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !