Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách, sạch bong

Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách, sạch bong

Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách, sạch bong

Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách, sạch bong

Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách, sạch bong
Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách, sạch bong
Tin tức

Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách, sạch bong

Khăn dùng để lau màn hình tivi: Bạn có thể dùng khăn lau kính, khăn từ những bộ vệ sinh màn hình bán trên thị trường (giá từ 50 đến 100 nghìn), hoặc dùng một mảnh vải mềm. Không dùng khăn giấy hay quần áo bỏ đi để lau, rất dễ làm xước màn hình.

 


6 cách giúp điện thoại Android kết nối với tivi cực hiệu quả


Hướng dẫn hát karaoke trên loa kéo bằng điện thoại


4 cách kết nối iPad với tivi cực đơn giản và hiệu quả!


Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách, sạch bong


Cách kết kết nối điện thoại với tivi bằng Miracast


Cách kết nối dàn âm thanh 5.1 với tivi


Làm sao để kết nối tivi với amply?


Smart tivi có hát karaoke online được không?


Tổng hợp các loại Smart tivi Darling chính hãng, giá dưới 7 triệu

 

Hướng dẫn vệ sinh tivi đúng cách, sạch bong 

Tivi là đồ điện tử, sử dụng lâu sẽ dính bẩn, bám bụi tất nhiên cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Bạn đã biết cách lau chùi tivi chưa?

1. Vệ sinh màn hình tivi

Vì màn hình là bộ phận rất quan trọng của tivi nên việc vệ sinh màn hình chiếm thời gian nhiều nhất.

- Đầu tiên, hãy ngắt nguồn điện của tivi trước khi vệ sinh. Điều này giúp vừa giúp bảo đảm an toàn về nguồn điện hay xảy ra sự cố ngoài ý muốn về cháy nổ cũng như giúp bạn thấy những vết ố bẩn trên tivi một cách dễ dàng hơn.

Ngắt nguồn điện tivi để tránh sự cố ngoài ý muốn

- Khăn dùng để lau màn hình tivi: Bạn có thể dùng khăn lau kính, khăn từ những bộ vệ sinh màn hình bán trên thị trường (giá từ 50 đến 100 nghìn), hoặc dùng một mảnh vải mềm. Không dùng khăn giấy hay quần áo bỏ đi để lau, rất dễ làm xước màn hình.

Dùng vật lau có chất liệu mềm như vải để an toàn cho màn hình tivi

- Dung dịch lau màn hình: Bạn có thể dùng nước ấm, nước ấm pha thêm một chút giấm hoặc chai dung dịch tẩy rửa màn hình chuyên dụng. Lưu ý tuyệt đối không dùng nước lau kính, nước lau ô tô, cồn, xăng thơm, dung dịch có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua… vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình.

- Các bước lau chùi màn hình: Đầu tiên, làm ướt miếng bằng bằng nước ấm hoặc dung dịch làm sạch rồi lau một cách nhẹ nhàng. Chú ý không nên sử dụng lực mạnh (cọ xát, chà) vì như vậy khả năng màn hình bị tổn thương là rất cao. Ngoài ra, không nên phun, xịt nước ấm hoặc dung dịch trực tiếp lên màn hình tivi. Như vậy sẽ tạo điều kiện cho các chất lỏng rò rỉ và len vào các mạch điện bên trong màn hình.

Lau chùi màn hình tivi

Lưu ý:

- Không phun trực tiếp chất tẩy rửa trên màn hình mà hãy nhúng khăn.

- Sau khi chùi bằng dung dịch, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn khác để lau khô màn hình, không nên để nước bám trên màn hình.

- Với những vết bẩn lau mãi mà không sạch bạn không nên dùng móng tay hay vật cứng chà lên màn hình vì sẽ gây xước. Hãy tiếp tục nhúng khăn và kiên nhẫn lau từ từ.

2. Đối với khung và chân đế tivi

Vì khung và chân đế tivi được làm bằng nhựa cứng, là vật liệu ít nhạy cảm so với màn hình nên bạn có thể sử dụng một miếng khăn giấy hoặc khăn lau bụi bình thường để lau sạch nó.

Lau khung tivi

3. Đối với vỏ máy

 - Bạn có thể dùng cây chổi nhỏ dùng để quét bụi quét sơ qua một lớp bụi bám trên vỏ máy. Sau đó dùng miếng vải hoặc chiếc khăn để lau sạch vỏ.

- Đối với các khe thoát nhiệt, cổng kết nối USB.., dùng cọ mềm quét bỏ lớp bụi bám vào khe. Tuy nhiên bạn cần lưu ý nếu quét không kỹ thì vẫn sẽ còn bụi bám vào khe, hoặc nếu bạn quét quá mạnh tay thì sẽ vô tình làm bụi vào bên trong thân máy. Bạn cũng có thể dùng bóng thổi để làm sạch bụi bám trên khe thoát nhiệt.

Bộ sinh màn hình

Nên dùng bộ vệ sinh màn hình chuyên dụng

Nếu tivi của bạn mua đã được một khoảng thời gian dài và bạn muốn vệ sinh bộ phận bên trong thân máy, bạn nên mang đến trung tâm bảo hành hoặc đem ra tiệm sửa, không nên tự tháo rời.

DARLING hi vọng bài viết đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích.

Nguồn: Dienmayxanh

Xem thêm: Làm sao để kết nối tivi với amply?

 


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !